วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ประสบการณ์เรื่องรัก(ภาค 1 )

ขออุทิศเรื่องนี้ให้กับทุกคนที่อยู่กับคนที่ตัวเองรัก.....ลองอ่าน แล้วหันไปดูคนข้าง ๆบอกรักให้เขารู้ว่า เขาเป็นคนสำคัญแค่ไหน....

ให้เขารู้ว่าคุณรักเขาแค่ไหนเรื่องนี้ผมไม่รู้ใครแต่ง...แต่ผมอยากให้มันอยู่ในกระทู้ของผม...เพื่อจะมีคนอ่าน

มากสักคนก็ยังดี...ขอบคุณครับ'รักครั้งแรกใช่จะผิดหวังเสมอไป มีคนเคยบอกว่า ความรักมีอยู่ 3 แบบ
'
1. รักเพราะหลง

2. รักเพราะอ่อนไหว

3. รักเพราะเข้าใจ ……… และยังมีคนบอกอีกว่ารักครั้งแรกส่วนมากจะเป็นรักเพราะหลง
และมักจะไม่สมหวังแต่สำหรับผมแล้วรักครั้งแรก เป็นรักที่เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิต

ของผมผมชื่อ แทน เรียนปี 3 อยู่มหาลัยแห่งหนึ่งผมต้องทำงานไปเรียนไปเพราะพ่อแม่ผมเสียชีวิต

โดยอุบัติเหตุเมื่อปีก่อนตอนนี้ผมจึงเหมือนอยู่ตัวคนเดียวผมก็เป็นคนเงียบมาตลอด

ไม่ค่อยคุยกับเพื่อนคนไหนเลย ส่วนเธอเธอชื่อ ซี ... ซีเป็นลูกคนรวย

เรียนปี 3 เหมือนผม และคณะเดียวกับผมโดยความคิดของผมแล้วนั้นลูกคนรวยส่วนมากจะชอบทำตัวเว่อร์ ๆแต่สำหรับซีแล้ว

เธอไม่ใช่ ซีเป็นคนเรียบร้อย ร่าเริง เรียนเก่งแล้วยังเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ด้วย

ซึ่งต่างกับผมราวฟ้ากับดินผมแอบมองซีมาตลอด

ตั้งแต่เข้ามาเรียนปี 1แต่ตอนนี้ผมคงไม่มีเวลาคิดเรื่องนั้นแล้ว! ตั้งแต่พ่อแม่ผมเสีย

ผมก้อไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับเพื่อน ๆ เลยดังนั้นเลิกฝันถึงซีไปได้เลยครับเช้าวันนึง

เข้าเรียนคาบแรกอาจารย์สั่งให้ทุกคนนำงานที่สั่งมาส่งผมไม่รู้เรื่องเลยว่าอาจารย์สั่งงานตอนไหนสงสัยสั่งตอนที่ผมแอบหลับในห้องเรียนมั้งผมทำอะไรไม่ถูกแทน... เสียงผู้หญิงเรียกชื่อผม

ผมหันไปมองซีเป็นคนเรียกซีพูดต่ออีกว่า ซีทำรายงานมาให้ ซีรู้ว่าแทนคงไม่ได้ทำมาเพราะเมื่อวานแทนหลับในห้องเรียนตอนอาจารย์สั่งงานพอดีพอพูดเสร็จซีก้อวางรายงานไว้บนโต๊ะแล้วก้อเดินกลับไป

หลังเลิกเรียน ผมเดินเข้าไปบอก ขอบคุณซีแต่ซีพูดกลับมาว่าเปลี่ยนจากคำขอบคุณเป็นข้าวมื้อเที่ยงได้มั้ยคะ? ผมดีใจมาก ไม่คิดเลยว่าผมจะมีโอกาสได้นั่งกินข้าวกับซีผมเลยตอบกลับไปว่า...

ได้ครับหลังจากนั้นเราก้อเดินไปกินข้าวที่โรงอาหารของมหาลัยเธอดูเรียบร้อยมากเวลาทานข้าวพอทานเสร็จ ซีก้อพูดขึ้นมาว่า ซีรู้นะว่าแทนไม่ค่อยรู้เรื่องไม่ค่อยมีเวลาทบทวนเรื่องที่เรียนไปเอาเป็นว่าเวลาแทนว่าง

ซีจะติวให้แทนดีมั้ย?ความหวังดีจากหญิงคนนึงที่ผมเคยแอบมองมาตลอดนั้นมันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกหลังจากวันนั้นผมกับซีก็จะมานั่งติวหนังสือกันทุกวัน จนเรียนจบมหาลัยผมก็มีบริษัทมารับเข้าทำงาน 2 บริษัทบริษัทแรกทำงานในกรุงเทพ

ส่วนอีกบริษัททำงานที่ระยองผมปรึกษากับซีว่าจะเลือกบริษัทไหนดี ซีบอกว่าตามใจแทนเถอะ

ชีวิตเป็นของแทนนะ?ผมได้ยินดังนั้นผมก้อไม่ลังเลที่จะเลือกทำบริษัทที่ 2ถึงผมจะต้องไปทำที่ระยอง

แต่มันเป็นอนาคตที่ดีสำหรับผมผมไปทำงานอยู่ที่ระยอง 1 อาทิตย์ผมจะโทรหาซี 2 -3 ครั้ง1 เดือน

ผมจะเข้ากรุงเทพ 1 - 2 ครั้งเวลาผ่านไป 4 ปี ผมได้ย้ายเข้ามาทำงานในกรุงเทพเพื่อมารับงาน

ในตำแหน่งผู้จัดการแผนกบัญชีพอผมมาถึงกรุงเทพทางบริษัทให้ผมลาพักร้อนได้ 1 อาทิตย์ผมจึง

ตัดสินใจชวนซีไปเที่ยวเป็นครั้งแรกผมโทรเข้ามือถือซี ผมชวนเธอไปที่สวนสามพรานเพราะซีชอบดอกไม้ ซีตอบกลับมาว่า

จริงหรือแทน?ซีไม่เคยไปไหนกับใครนอกจากพ่อและแม่เลยแทนจะพาซีไปวันไหนค่ะ?

ผมบอกกลับไปว่า พรุ่งนี้โอเคมั้ย?พาไปเที่ยวเสร็จแล้วซีไปดูคอนโดเป็นเพื่อนแทนหน่อยนะแทนจะซื้อคอนโดใกล้บ้านซีซีตอบมาว่า ค่ะแล้วเจอกันนะคะเช้าวันรุ่งขึ้นผมไปรับเธอที่บ้านหลังจากนั้นเรา

ก้อนั่งรถแท็กซี่ไปสวนสามพรานระหว่างที่ดูดอกไม้นั้นซีดูมีความสุขมากครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผม

ได้สัมผัสมือซีหลังจากที่คุยกันมานานถึง 6 ปีพอบ่ายผมก้อไปดูคอนโดที่อยู่ใกล้บ้านซีที่สุดแล้วก้อเซ็นสัญญาซื้อผ่อนทันทีตกเย็นซีชวนผมไปบ้านของเธอ

ซีบอกว่าคุณพ่อของซีอยากเจอแทนค่ะเลยให้ซีชวนแทนมาทานข้าวที่บ้านผมไม่ปฎิเสธครับ

พอไปถึงบ้านนั่งลงที่โต๊ะคุณพ่อของซีดูเป็นผู้ใหญ่มากท่านพูดขึ้นมาว่า

เธอเองหรือชื่อแทนแล้วซีเล่าให้พ่อฟังอยู่บ่อย ๆซีบอกกับพ่อว่า เธอเป็นคนขยันว่าไงสนใจมาทำงานกับพ่อมั้ย มาทำที่บริษัทพ่อ?ผมอึ้งไม่คิดเลยว่าท่านจะพูดกับผมแบบนี้ผมรู้สึกดีใจตอนนี้

ผมรู้สึกเป็นส่วนนึงในชีวิตของซียังไงไม่รู้ครับผมตอบตกลงทันทีหลังจากวันที่ผมไปบ้านซี 2 วัน

ผมก้อเริ่มงานในบริษัทของพ่อซีตำแหน่งที่ผมได้เข้ารับคือตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายบัญชีงานส่วนใหญ่จะใช้สมองซะมากกว่า หลังจากนั้นก้อว่าง
วันนึงพ่อของซีก้อเดินมาที่โต๊ะทำงานผมแล้วก้อบอกว่าแทน...

ถ้าว่าง ก้อพาซีไปเที่ยวก้อได้นะ พ่อฝากดูแลซีด้วยผมตอบตกลงไปผมและซีในเวลานี้มีความสุขที่สุดผมมีเวลาให้ซีมากขึ้น แต่พอผมว่างมากขึ้นผมก้อพูดกับซีว่า ซี.... แทนเบื่อแล้ว

แทนอยากทำงานแต่ไม่ได้หมายความว่าแทนเบื่อซีนะแทนจะรับงานตรวจสอบบัญชีจากบริษัทอื่นมาทำด้วยนะซีเห็นด้วยมั้ย?ซีตอบกลับมาว่า ถ้ามันเป็นความต้องการของแทนซีก้อเห็นด้วย

ผมก้อรับงานจากบริษัทอื่นเข้ามาทำเวลาว่างที่ผมเคยมีให้ซีก้อค่อย ๆ หมดลงไปตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมจะต้องพยายามทำงานให้มากเพื่อที่จะเทียบเท่าหรือใกล้เคียงซีมากขึ้นตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา

ที่ผมจะบอกว่ารักเธอแต่ในใจแล้วผมรู้สึกได้อย่างไม่ต้องสงสัยแล้วว่าซีคือคนที่ผมอยากอยู่ด้วยวันนี้เป็นวันเกิดของซีผมทำงานจนลืมไปเลยว่าวันนี้วันเกิดของเธอวันรุ่งขึ้น

ซีโทรมาหาผมแล้วพูดว่าแทนไม่เคยลืมเลยนะแต่ปีนี้แทนลืมเมื่อวานเป็นวันเกิดของซีนะ

แล้วเธอก้อร้องไห้ในเวลานั้นผมเครียดเรื่องงานมากผมเลยพูดออกไปอย่างไม่คิดว่า

ไร้สาระน่ะซีแทนต้องทำงานนะ แทนไม่ว่างเหมือนซีนะเธอเงียบไปสักพักแล้วซีก้อพูด

ขอโทษนะแทนซีไม่อยากทะเลาะกับแทน ซีอยากจะใช้เวลาที่เหลืออยู่อย่างมีความสุขโดยมีแทนอยู่เคียงข้างนะผมโกรธที่เธอพูดแบบนี้มากแต่เงียบไม่ต่อว่าอะไรเธอไป ซีพูดต่ออีกว่าอีก 2 วัน

ซีจะไปอเมริกากับแม่ ซีอยากให้แทนไปด้วยซีขออนุญาตคุณพ่อแล้วนะ คุณพ่อบอกว่าให้แทนไปด้วยได้ แทนจะไปกับซีมั้ย?ผมตอบกลับไปว่า ช่วงนี้งานยุ่งซีไปกับแม่ให้สนุกเถอะ แล้วซีก้อวางหู...

ซีเดินทางไปอเมริกากับแม่ 1 เดือน ในเวลาระหว่าง 1 เดือนนี้ผมไม่ได้ติดต่อกับซีเลย พอวันที่ซีกลับมากรุงเทพ ผมก้อไม่ได้ไปรับหลังจากกลับมาจากอเมริกา ผมกับซีก้อห่างเหินกันไม่ค่อยได้เจอกัน1 เดือน

จะได้เจอหน้ากันสัก 2 - 3 ครั้งไม่ได้โทรคุยกันเลย เพราะผมงานยุ่งมากผมทำงานที่บริษัทพ่อซีมา 3 ปี

แล้วตอนนี้ผมคิดว่าผมพร้อมทุกอย่างแล้วมีเงินพอที่จะซื้อบ้าน ซื้อรถ และทุกสิ่งทุกอย่างที่ซื้อได้ด้วยเงิน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผมจึงตัดสินใจที่จะขอซีแต่งงาน แล้วคืนก่อนวันที่ 14 ซีก้อโทรมาหาผมที่บ้านแทนซีถามอะไรแทนหน่อยได้มั้ย? ผมตอบว่า ได้สิซีถามต่อ แทนทำไมถึงขยันทำงานขนาดนี้?

แทนขยันเพื่อใคร เพื่ออะไร?ผมไม่ตอบกับคำถามของซี แต่พูดกลับไปว่าพรุ่งนี้แทนจะบอก

แทนจะตอบทุกคำถามของซีพรุ่งนี้ซีไปสวนสามพรานกับแทนนะ?ซีตอบมาว่า ได้ค่ะเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผมรีบไปที่เต้นท์โชว์รูม ฮอนด้าทำสัญญาออกรถป้ายแดง

แล้วก้อขับไปรับซีที่บ้านผมนึกว่าซีจะตกใจที่ผมขับรถไปรับเธอแต่ไม่เลย

เธอดูอ่อนเพลียเหมือนคนไม่สบาย หน้าซีดผมจึงบอกซีว่า ไว้วันหลังก้อได้นะซี ซีตอบกลับมาว่า วันนี้แหละ ซีอยากไปวันนี้ก่อนขับรถออกจากบ้านซีผมเห็น

แม่ซีดูเหมือนจะร้องไห้แต่ก้อไม่ได้คิดอะไรพอมาถึงสวนสามพราน ผมเดินจูงมือซีดูดอกไม้เดินได้สักพักผมก้อพาซีมานั่งที่ม้านั่งริมสระน้ำซีซบไหล่ผมแล้วพูดกลับผมว่าแทน

ซีรู้นะว่าแทนรักซีแต่ซีอยากให้แทนบอกซีเองจะได้มั้ย แทนบอกซีด้วยว่าแทนทำไมถึงขยันทำงานขนาดนี้ แทนขยันเพื่อใครเพื่ออะไร?แล้วคราวนี้ผมก้อบอกเธอทุกอย่างว่าซี.........

แทนรักซีนะทุกอย่างที่แทนขยันแทนทำเพื่อซี แทนไม่อยากให้ซีโดนใครดูถูกว่ามาคบกับแทนแล้ววันนี้แทนมีพร้อมทุกอย่างแล้ววันนี้แทนคิดว่าแทนใกล้เคียงพอที่จะขอซีแต่งงานแล้วซีแต่งงานกับ

แทนนะ'แล้วผมก้อหยิบแหวนแต่งงานที่แอบซื้อไว้หมายจะสวมเข้าที่นิ้วของซีผมจับมือของซีขึ้น

เธอไม่ตอบสนองต่อสิ่งที่ผมทำผมจับตัวเธอเขย่า เธอไม่รู้สึกอะไรเลยผมจึงอุ้มร่างซีขับรถไปที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดแล้วแล้วระหว่างนั้นผมก้อโทรบอกทุกคนที่เกี่ยวข้องกับซีมาถึงโรงพยาบาล

หมอรีบพาซีเข้าห้องไอซียูผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยถามหมอว่าซีเป็นอะไรหมอก้อไม่ยอมบอกไม่นานพ่อกับแม่ซีก้อมาถึงโรงพยาบาลผมถามแม่ซีว่าซีเป็นอะไร แม่ซีบอกกับผมว่าซีเป็นโรคหัวใจ

เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้วผมอึ้งทำไมผมมันโง่อย่างนี้ผมไม่เคยรู้อะไรเลยไม่เคยรู้ว่าซีเป็นโรคหัวใจผมนั่งภาวนาอยู่หน้าห้องไอซียูว่า

ขออย่าให้ซีเป็นอะไรเลยถ้าซีหายผมจะแต่งงานกับเธอจะไม่ทิ้งให้เธอเดียวดายอีกต่อไป

ซีอยู่ในห้องไอซียูนานถึง 5 ชั่วโมงหมอก้อเดินออกมาจากห้องผมรีบวิ่งเข้าไปเขย่าตัวหมอแล้วถามว่าซีไม่เป็นไรใช่ไหมหมอ?หมอเงียบสักพักแล้วตอบว่าผมเสียใจด้วยนะครับผมได้ยินคำนี้ถึงกับทรุดตัวลงแล้วก้อนั่งร้องไห้ออกมาหลังจากนั้นงานศพของซีของถูกจัดขึ้นท่ามกลางแขกหลายคนรวมทั้งเพื่อนของซีด้วยวันนี้เป็นวันสุดท้าย เป็นวันเผาศพแม่ซีแทน

เข้ามาหาผมแล้วก้อยื่นซองเอกสารสีน้ำตาลให้ผมแล้วพูดว่า ของที่อยู่ข้างในเป็นของที่ซีเขียนจดหมายไว้ให้แม่บอกให้แม่มอบให้แทนผมค่อย ๆ แกะซองนั้นออกข้างในมีสมุดเล่มเล็ก ๆกับม้วนวีดีโออยู่หลังจากพีธีเผาศพเสร็จผมนั่งอยุ่ด้านหน้าจนแขกในงานกลับไปกันหมด พ่อซีเดินเข้ามาหาผมแล้วพูดกลับผมว่าซีรักแทนมากนะ แล้วพ่อก้อเดินกลับไปผมขับรถกลับมาคอนโดด้วยรอยคล้ำใต้ตาผมเดินไปหยิบม้วนวีดีโอเทปแล้วนำมันไปเปิดผมเห็นซีในชุดสีขาวเหมือนชุดในโรงพยาบาลไม่มีผิดซีพูดว่า

แทน .......ถ้าแทนได้ดูม้วนวีดีโอนี้แล้วแสดงว่าซีไม่ได้อยู่แล้วนะตอนนี้ซีอยู่ที่โรงพยาบาลในอเมริกาแม่ซีพาซีมาหาหมอเพื่อที่จะผ่าตัดครั้งสุดท้ายถ้าผ่าตัดครั้งนี้ไม่สำเร็จ

หมอบอกว่าซีจะอยู่ได้อีกไม่ถึง 2 ปีแต่ซียอมเสี่ยงเพื่อที่จะได้อยู่กับแทนตลอดชีวิตซีไม่โกรธแทนนะที่แทนไม่มาอเมริกากับซีแต่แทนอย่าโกรธซีนะที่ซีไม่ได้บอกว่า

ซีเป็นโรคหัวใจซีแค่ไม่อยากให้แทนกลุ้มใจซีเห็นแทนพยายามในสิ่งที่แทนต้องการแค่นี้ซีก้อมีความสุขแล้วซีรู้นะว่าแทนพยายามทำเพื่อใครแทนทำเพื่อซีใช่มั้ยถ้าคิดไปเองก้อขอโทษนะ ซีอยากให้แทนรู้นะว่าซีรักแทนมาก

มากที่สุดด้วย! สัญญาณภาพก้อหายไปน้ำตาขอผม

ออกมาชำระความโง่เขลาของตัวเองทำไมผมไม่เอะใจกับคำพูดของเธอที่ว่า

ขอโทษนะแทนซีไม่อยากทะเลาะกับแทนซีอยากจะใช้เวลาที่เหลืออยู่อย่างมีความสุขโดยมีแทนอยู่เคียงข้างนะผมน่าจะรู้ว่าเธอไม่สบายผมน่าจะไปอเมริกากับเธอผมนั่งคิดสักพักแล้วก้อหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน ในนั้นเขียนว่าถึงแทนที่ซีรัก

อย่าโทษตัวเองนะที่ไม่มีเวลาให้ซีอย่าโทษตัวเองนะว่าผิดเรื่องนี้ไม่มีใครผิด และก้อไม่มีใครถูก ซีรักแทนแทนก้อรักซี ถึงเรา 2 คนจะไม่พูดแต่ซีก้อรู้สึกนะถึงซีจะไม่อยู่แล้ว

แต่ซีก้อยังคงอยู่ในใจแทนนะซีรักแทนมาก มากเกินกว่าที่จะเขียนลงไปได้ซีอยากจะบอกกับแทนว่ารักจากปากของซีเอง แต่มันคงไม่มีเวลาแล้ว

หลังจากที่ซีไปผ่าตัดแล้วผลออกมาล้มเหลวซีก้อป่วยมาตลอด ซีไม่ได้โกรธแทนนะแต่ซีไปหาแทนไม่ไหว ซีไม่อยากจะบอกให้แทนรู้เพราะแทนกำลังตั้งใจกับงานที่ทำอยู่สุดท้ายนี้ซีอยากจะบอกกับแทนว่าซีขอโทษซีอยู่กับแทนได้แค่นี้

ระยะเวลา 9 ปีที่ซีอยู่กับแทนถึงมันจะน้อย
แต่ซีรู้สึกมีความสุขมากนะ ลาก่อนแทนที่ซีรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น